Saturday, September 12, 2015

หนุ่มพาตูบคู่ใจท่องเที่ยว ผจญภัยแบบไปไหนไปกันกับเพื่อนร่วมทางสี่ขา




         หนุ่มชาวโคโลราโดหนีบตูบหมาป่าพันธุ์ผสมออกผจญภัย หลังพบว่าการแกร่วอยู่ในบ้านเล็ก ๆ ไม่ได้ทำให้สุนัขมีความสุข พาบัดดี้สี่ขาท่องเที่ยวไปในธรรมชาติอันสวยงาม จนบังเกิดเป็นภาพถ่ายสุดล้ำค่าที่บันทึกความทรงจำระหว่างเพื่อนร่วมทางสองขาและสี่ขาได้เป็นอย่างดี

          เว็บไซต์ Bored Panda นำเรื่องราวของหนุ่มนาม เคลลี ลุนด์ ชาวโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ที่ได้รับสุนัขป่าพันธุ์ผสมตัวหนึ่งเมื่อปี 2555 (เป็นลูกผสมระหว่างสุนัขป่าอาร์คติก ไซบีเรียนฮัสกี้ และอลาสกัน มาลามิวท์) เขาตั้งชื่อให้มันว่า โลกิ และทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนซี้กันในเวลารวดเร็ว


               แต่เคลลีพบว่า โลกิดูจะไม่ค่อยมีความสุขกับการอาศัยอยู่ในบ้านเท่าไรนัก เขาจึงตัดสินใจออกท่องเที่ยวทั่วสหรัฐฯ โดยหนีบเจ้าโลกิออกผจญภัยแบบไปไหนไปกัน และไม่ลืมที่จะบันทึกความทรงจำในการผจญภัยของทั้งคู่ลงในอินสตาแกรม loki_the_wolfdog ของเขาด้วย


                เคลลีและโลกิท่องเที่ยวแทบทุกที่ทั่วสหรัฐฯ ไม่ว่าจะไปลุยหิมะหน้าหนาวในรัฐโคโลราโด บุกป่าฝ่าภูเขาในรัฐยูทาห์ หรือจะเที่ยวแบบชิค ๆ ในเมืองใหญ่ที่ซานฟรานซิสโก


                   หนุ่มเคลลีบอกว่า เขาเชื่อว่าการเลี้ยงสุนัขสักตัว ไม่ใช่แค่การปล่อยให้มันแกร่วอยู่ที่สวนหลังบ้านไปวัน ๆ เท่านั้น และ เขาหวังว่าภาพต่าง ๆ ของเขาจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้เจ้าของสุนัขลองเปิดใจพาเพื่อนสี่ขาออกมา ท่องโลกกว้าง และสร้างบันทึกความทรงจำสุดพิเศษระหว่างเจ้านายและตูบคู่ใจ













ภาพจาก เฟซบุ๊ก Loki the Wolfdog
http://pet.kapook.com/view129055.html

No comments:

Post a Comment