Monday, September 11, 2017

21จุดที่เจ้าตูบชอบให้เจ้านายจั๊กจี้ให้



เราลองมาสร้างความพอใจให้กับเจ้าตูบโดยการสัมผัสจุดต่าง ๆ ตามร่างกายของมันเพื่อให้มันเกิดความรู้สึกสบายและผ่อนคลายกันดีกว่า จุดต่าง ๆ เหล่านี้ ได้แก่ ...

1. บริเวณกรามของสุนัข สุนัขอาจจะมีจุดระคายเคืองและแผลระบบอยู่ในช่องปากของมัน ซึ่งคุณอาจจะเห็นมันเอาศีรษะด้านข้างถูไปถูมากับพื้นหรือขอบเฟอร์นิเจอร์ คุณสามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้ ถ้าคุณใช้นิ้วของคุณถูเบา ๆ ไปตามบริเวณกรามด้านล่าง ไม่ใช่บริเวณใต้คางนะครับ (ให้ระวังด้วยเพราะว่าสุนัขบางตัวอาจจะกัดเอาก็ได้ ถ้าคุณเอามือเข้าไปใกล้บริเวณปากของมัน) แต่ถ้ากรามของมันดูเหมือนเจ็บมาก จนถึงขนาดว่ามีกลิ่นเหม็นและมีอาการบวม สุนัขของคุณต้องการมากกว่าการลูบเบา ๆ แล้วหละ คุณควรจะพาเค้าไปพบสัตวแพทย์จะดีที่สุด

2. บริเวณนอกหู สุนัขมักจะมีปัญหามากมายกับขี้หู และเห็บหมัดที่อยู่ในรูหูของมัน โดยที่มันไม่สามารถใช้นิ้วล้วงแค๊ะแกะเกาเอามันออกมาได้ มันจะรู้สึกดีมากถ้าได้คุณช่วยเกาเบา ๆ ให้บริเวณด้านนอก

3. บริเวณใต้หูใกล้กับขากรรไกร จั๊กจี้บริเวณต่ำลงมาจากหูไปทางขากรรไกรประมาณ 1- 2 นิ้ว ควรจะทำเบา ๆ บริเวณนี้ภายในเป็นต่อมน้ำลายและต่อมน้ำเหลืองซึ่งมันจะรับสัมผัสต่าง ๆ ได้เร็วมาก

4. บริเวณหน้าอก Barbara Woodhouse นักพฤติกรรมศาสตร์สัตว์เลี้ยง ได้กล่าวว่า สุนัขจะเหมือนโดนสะกดจิตให้หลับถ้าเราจั๊กจี้เบา ๆ ตรงบริเวณหน้าอกซึ่งอยู่ระหว่างขาหน้าทั้งสอง โดยใช้นิ้วลูบขึ้นและมองหน้ามัน

5. บริเวณขาหนีบ คนส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณนี้ของสุนัข แต่ผู้ที่มีความรู้ลึกเรื่องสัตว์กลับทำตรงกันข้าม เค้าเชื่อกันว่าการสัมผัสบริเวณขาหนีบของสุนัขนั้นจะเป็นการสื่อถึงมิตรภาพ ที่ดีที่เรามีให้กับมัน " เหมือนกับการเช็คแฮนด์ของคนเรา " สังเกตุได้ว่าสุนัขมักจะหงายหลังและโชว์บริเวณขาหนีบ เมื่อมันมีความรู้สึกอยากจะเล่นกับเราเสมอ

6. บริเวณด้านหน้าของหาง จุดนี้จะเป็นจุดกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้กับมัน ลองสังเกตุว่าถ้าเราเกา หรือถูเบา ๆ บริเวณนี้ สุนัขจะเริ่มยกขาหลังขึ้นมา

7. บริเวณหลังหู

8. บริเวณใต้คางและคอ

9. บริเวณด้านหลังศีรษะที่เป็นฐานของลำคอ ตรงส่วนนี้จะมีกล้ามเนื้อซึ่งสุนัขส่วนมากจะชอบให้บีบนวดเบา ๆ

10. บริเวณท้อง มันจะชอบให้เราถูไปถูมาเบา ๆ

11. บริเวณระหว่างหูทั้ง 2 ข้าง ถ้าเราลูบเบา ๆ บริเวณนี้ลูกสุนัขจะชอบมาก มันจะเพลินจนหลับไปเลย

12. บริเวณขมับทั้งสองข้าง

13. บริเวณบนสุดของศีรษะ ให้แยกขนบริเวณนั้นออกแล้วใช้นิ้วมือลูบเป็นวงกลมเบา ๆ ล้อมรอบบริเวณส่วนนั้น

14. บริเวณแนวตรงเหนือจมูก ตรงส่วนนี้ต้องสัมผัสเบามาก ๆ เพราะว่าจะเป็นบริเวณส่วนที่ไม่มีขน ถ้าต้องการให้เบาจริง ๆ อาจจะใช้หลังมือแตะเบา ๆ มันจะทำให้สุนัขยบางตัวรู้สึกเคลิบเคลิ้ม

15. บริเวณด้านข้างลำคอ อาจจะใช้มือของเราวางไว้รอบคอสุนัข แล้วก็รีดขึ้นรีดลง อาจจะทำทั้งสองข้างพร้อมกันก็ได้

16. ตามแนวกล้ามเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง ควรจะใช้มือทั้งสองข้างถูไปพร้อม ๆ กัน แต่อย่าให้แรงมาก

17. ตามด้านข้างลำตัว ลูบลงมาตามซี่โครง สุนัขบางตัวจะชอบ แต่บางตัวก็จะรีบเดินหนีไป

18. บริเวณรักแร้ของขาหน้า อย่าสัมผัสตรงจุดนี้แรงเกินไป สุนัขส่วนมากชอบให้ถูเบา ๆ จากรักแร้ลากไปตามลำตัว

19. บริเวณด้านข้างของปาก ใช้นิ้วมือเดียวลูบบริเวณด้านข้างห่างจากปากไปประมาณ 1-2 นิ้ว

20. บริเวณช่วงต่อระหว่างช่วงหลังกับขา ให้ใช้หัวแม่มือกดและนิ้วชี้กดเบา ๆ จะสังเกตุเห็นได้ว่าเวลาสุนัขสองตัวเล่นกัน มักที่จะชอบงับกันเบา ๆ บริเวณนี้ เพราะจะทำให้มันรู้สึกดี แต่ห้ามทำกับสุนัขที่มีอายุมากเพราะสุนัขที่แก่แล้วมักจะเป็นไขข้ออักเสบ

21. บริเวณระหว่างนิ้วเท้า สุนัขบางตัวชอบที่จะถูกกดบริเวณเนื้อบาง ๆ ระหว่างนิ้วเท้า แต่บางตัวก็อาจจะจั๊กจี้แล้วดึงเท้าหนี ให้คุณรอสักพักแล้วทำใหม่

มีเวลาว่างเมื่อไหร่ ก็ลองนำไปทำตามดูแล้วกัน สุนัขของคุณจะได้ สบ๊าย .. สบาย ผ่อนคลาย และชอบที่จะอยู่ใกล้ชิดคุณมากขึ้นกว่าเดิมอีกยังไงละครับ แต่ก็ขอเตือนว่า ต้องใช้วิธีเหล่านี้กับสุนัขที่เชื่องแล้วเท่านั้นนะครับ ไม่อย่างนั้นมันอาจจะกัดเอาได้ครับ

ข้อมูล จาก lemononline
แหล่งที่มา  http://bbznet.pukpik.com

No comments:

Post a Comment