Thursday, August 18, 2016

10 หมาคอร์กี้ แม้เกิดมาขาสั้น ตัวเล็ก แต่ความน่ารักเต็มร้อย



         แม้หมาพันธุ์คอร์กี้ จะเป็นหมาตัวเตี้ย ขาสั้น รูปร่างดูไม่สมส่วนและสมาร์ทเหมือนหมาพันธุ์อื่น ๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่าความแปลกที่เป็นเอกลักษณ์แบบนี้แหละ ที่ทำให้ทาสหมายิ่งดูยิ่งรู้สึกว่าน่ารัก

         เจ้าตูบพันธุ์คอร์กี้ดูแล้วอาจจะเป็นหมาที่มีรูปร่างที่ไม่ค่อยสง่างาม เหมือนหมาตัวสูงใหญ่ ขายาว เช่น ไซบีเรียน ฮัสกี้ หรือ เยอรมันเชพเพิร์ด เพราะพวกมันมีลำตัวยาวแต่ขากลับสั้นนิดเดียว แต่ขาสั้น ๆ รวมถึงตากลมแป๋ว หูยาวตั้งเหมือนกระต่าย และนิสัยที่ชาญฉลาดนี่แหละ ที่ทำให้เหล่าทาสหมาตกหลุมรัก สำหรับสาวกหมาขาสั้นที่ชอบหมาพันธุ์นี้ กระปุกดอทคอมก็ได้สรรหาและรวบรวมอินสตาแกรมไว้ให้ตามไปกดฟอลโลกันแล้ว

1. วอลลี่ (Wally)

         หมาคอร์กี้จากรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ มีคนติดตามบนอินสตาแกรมเกือบแสน ไม่ว่าเทศกาลไหน ๆ เจ้าวอลลี่ก็ไม่ตกเทรนด์ แต่งตัวถ่ายรูปให้แฟน ๆ ได้กดไลค์เสมอ อีกทั้งเจ้าวอลลี่ยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมคอร์กี้แห่งรัฐนิ วเจอร์ซีย์ซะด้วย







ภาพจาก อินสตาแกรม wallythewelshcorgi


2. ฟ็อกซี่ (Foxy)

         คอร์กี้จากฟินแลนด์ที่มาพร้อมกับคิ้ว และก็เป็นคิ้วที่เจ้าฟ็อกซี่ได้มาตั้งแต่เกิด ไม่ได้ถูกเขียนหรือสักแต่อย่างใด โดยเหนือตาทั้งสองข้างของเจ้าฟ็อกซี่มีจุดเล็ก ๆ สีดำ จึงทำให้ดูแล้วคล้ายกับคิ้วนั่นเอง











3. โมชิ

         เนื่องด้วยเจ้าโมชิมีขนาดตัวที่เล็กกว่าปกติมันจึงถูกเรียกว่ากระต่ายน้อย อยู่บ่อย ๆ แต่ถึงแม้จะตัวเล็ก แต่เจ้าโมชินั้นมีพลังเหลือล้น วิ่งซนได้ทั้งวัน กิจกรรมโปรดของมันก็คือ การนอนอาบแดดอุ่น ๆ และเดินรับลมเล่นที่ท่าเรือใกล้บ้านของมันนั่นเอง











4. นโปเลียน

         เจ้าหมาคอร์กี้ชื่อแปลกแต่ความน่ารักไม่เป็นสองรองใคร มีคนติดตามมันบนอินสตาแกรมกว่า 4 หมื่นคน นอกจากนี้เจ้านโปเลียนยังมีแชนแนลยูทูบสอนทริคเด็ด ๆ สำหรับฝึกหมาให้ดูกันด้วย







ภาพจาก อินสตาแกรม napoleanthecorgi


5. รอสโค

         ถ้าพูดถึงคอร์กี้ที่เป็นมิตรและใจดี ต้องมีชื่อของเจ้ารอสโคอยู่ในนั้นแน่นอน เจ้ารอสโคอาศัยอยู่กับเจ้านายและเม่นแคระนามว่ามีทบอล ซึ่งเจ้ารอสโคก็ชอบเล่นกับเจ้ามีทบอลมาก ไม่เห่าหรือทำร้ายเจ้าเม่นแคระเลย







ภาพจาก อินสตาแกรม roscoe_meatball


6. คูเปอร์

         เจ้าคูเปอร์เป็นคอร์กี้ที่แอ็คทีฟและชอบเล่นสุด ๆ เวลามีคนเรียกชื่อมันจะตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม โดยมันจะเด้งตัวขึ้นมา ถึงแม้ว่าตอนนั้นมันจะกำลังนอนกอดตุ๊กตาตัวโปรดของมันอยู่ก็ตาม







ภาพจาก อินสตาแกรม cooper___the___corgi


7. แฮมมี่ & แพนด้า

         เจ้าแฮมมี่และเจ้าแพนด้าเป็นพี่น้องคอกเดียวกันที่เพิ่งลืมตามาดูโลกได้ไม่ กี่เดือน ถึงแม้อายุยังน้อยแต่ความซนของพี่น้องคู่นี้กลับพุ่งสูงแตะเพดาน เวลาที่เจ้านายของพวกมันออกไปนอกบ้าน กลับมาทีไรมักจะเจอบ้านเละเทะเกือบทุกครั้ง







ภาพจาก อินสตาแกรม hammyandpandacorgis


8. แอ็บบี้

         ถึงแม้ว่าเจ้าแอ็บบี้จะมีขนที่ยาวและฟูกว่าคอร์กี้ทั่ว ๆ ไปแต่ยืนยันได้ 100% ว่ามันเป็นคอร์กี้สายพันธุ์แท้แน่นอน และสิ่งที่เจ้าแอ็บบี้โปรดปรานที่สุดคงจะหนีไม่พ้น การได้เจอหน้าเจ้านายอีกคนของมันที่เป็นทหารประจำการที่ต่างประเทศนั่นเอง







ภาพจาก อินสตาแกรม corgiton_abbey


9. วินสตัน

         เจ้าวินสตันเป็นหมาคอร์กี้ที่ชอบกินผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะแตงโมถือเป็นผลไม้โปรดของเจ้าวินสตันเลยก็ว่าได้  และเนื่องจากมันมีอายุได้แค่ 1 เดือนเท่านั้น ไม่ว่าจะเจออะไรมันก็จะตื่นเต้นไปหมด ไม่ว่าจะเป็นขนมหรือหางของมันเองก็ตาม







ภาพจาก อินสตาแกรม winstonthepooper


10. ลิโล

         คอร์กี้ตัวน้อยอายุ 3 เดือน จากจาการ์ตา มีนิสัยร่าเริงและชอบยิ้มที่สุด เห็นได้จากรูปในอินสตาแกรม จะมีรูปของเจ้าลิโลที่มักจะยิ้มอย่างมีความสุขเกือบทุกรูป ความน่ารักของมันกระแทกใจทาสหมาอย่างจัง เปิดอินสตาแกรมได้แค่ 3 สัปดาห์แต่มีคนติดตามหลายพันเลยทีเดียว







ภาพจาก อินสตาแกรม Thatlittlecorgi
 

         เห็นไหมล่ะว่าแม้ คอร์กี้ จะเป็นหมาขาสั้น ตัวเล็ก แต่มีเสน่ห์และออร่าความน่ารักพุ่งกระจายเลยทีเดียว แถมดูจากความซนแล้ว ความฉลาดของหมาพันธุ์นี้น่าจะไม่เป็นสองรองใคร หากเหงาก็เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนได้นะคะ

เครดิตภาพ  http://pet.kapook.com/view154722.html

No comments:

Post a Comment