Saturday, January 28, 2017

นิสัยคนรัก ... คล้ายสุนัขพันธุ์ไหน?


สุนัขพันธุ์เกรดเดน

ผู้ชายวันอาทิตย์
ดูดีเหมือนสุนัขพันธุ์เกรดเดน ซึ่งเป็นสุนัขทำงาน ฉลาด อกผายไหล่ผึ่ง ลำตัวตรง รักอิสระ ผู้ชายวันนี้จึงมักมีความเป็นผู้นำในตัวเองสูง ออกจะดื้อบ้าง เหมือนกับเจ้าเกรทเดน ที่เวลาเรียกแล้วมักไม่ค่อยจะยอมมาหาเจ้าของ ดูจากภายนอกเป็นคนที่มีบุคลิกดี แต่งตัวมีสไตล์ มีระเบียบ รักความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบให้ใครวุ่นวายกับชีวิตมากนัก จิตใจแฝงไปด้วยสัญชาตญาณของนักล่า เรียกว่าเผลอเป็นไม่ได้

ข้อแนะนำในการเลี้ยงดู : ชายหนุ่มวันอาทิตย์ ไม่ชอบคนจู้จี้ อย่าไปยุ่งกับเขามาก และต้องพยายามชื่นชมในความเป็นฮีโร่ของเขา

โกลเด้นรีทรีฟเวอร์
ผู้ชายวันจันทร์
สุนัขแสนเชื่องอย่างโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ดูจะคล้ายกับบุคลิกของหนุ่มวันจันทร์อย่างมาก มีเสน่ห์ ใจอ่อน ไม่ถือตัว ใครขว้างอะไรไปก็คาบกลับมาให้หมด ดังนั้นผู้ชายพันธุ์นี้จึงมักเป็นนิยมชมชอบของสาว ๆ ทั้งหลาย เพราะทั้งเอาใจเก่ง และ ก็ตามใจเก่งด้วย แถมมีจุดเด่นเรื่องความซื่อสัตย์ แต่ไม่ควรวางใจ เพราะบางครั้งถ้ามีใครเอาของกินมาล่อ ก็อาจจะเดินตามเขาไปได้ง่าย ๆ
ข้อแนะนำในการเลี้ยงดู : สาว ๆ ที่เป็นเจ้าของชายหนุ่มวันจันทร์ ต้องใส่ปลอกคอและล่ามโซ่ให้ดี เพราะนอกจากจะเป็นที่นิยมแล้ว ความใจอ่อนของเขาทำให้มีโอกาสจะเผลอใจวิ่งตามเจ้าของใหม่ได้ง่าย ๆ
 
พิทบูล 
ผู้ชายวันอังคาร
ความขึงขังของสุนัขพิทบูล เปรียบได้กับความมุ่งมั่นในตัวของหนุ่มวันอังคาร มีชีวิตอยู่ได้ด้วยอุดมการณ์ เขาจึงเป็นคนที่มีความคาดหวังในชีวิตสูงกว่าคนอื่น และเมื่อใดที่พบกับความผิดหวัง ผู้ชายพันธุ์นี้ก็จะแสดงความดุร้ายออกมาในทันที นอกจากนี้ เขายังมีสมาธิในการทำงานดี แต่บางครั้งอาจจะมากจนไม่รู้ว่าอะไรสำคัญก่อนหลัง

ข้อแนะนำในการเลี้ยงดู : สุนัขมักชอบกินของหวาน ชายหนุ่มพันธุ์นี้จึงชอบฟังคำพูดหวาน ๆ คุณต้องพยายามพูดเพราะ ๆ กับเขามาก ๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่มีเรื่องทะเลาะกัน แนะนำว่าคุณควรหนีไปไกล ๆ เพราะขนาดโซ่ยังล่ามไม่อยู่เลย


ชิวาว่า
ผู้ชายวันพุธ
ความฉลาดแสนรู้ของสุนัขพันธุ์ชิวาว่า ก็เหมือนสติปัญญาอันปราดเปรื่องของหนุ่มวันพุธ ลักษณะพิเศษคือเรียนรู้รวดเร็ว สอนอะไรก็จำ ชอบศึกษาค้นคว้าสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา จึงไม่แปลกเลยที่เรามักจะเห็นชายหนุ่มวันพุธ ชอบใช้เวลาอยู่กับการอ่านหนังสือพิมพ์ และเพราะความที่เป็นคนที่รู้มาก ทำให้สมองของเขามีข้อมูลที่หลากหลายจนหลายครั้ง ส่งผลให้เป็นคนโลเล หรือ ไม่กล้าตัดสินใจ

ข้อแนะนำในการเลี้ยงดู : สุนัขพันธุ์ชิวาว่า ต้องการคนดูแลเป็นอย่างมาก ชายหนุ่มวันพุธก็เช่นกัน คุณต้องให้ความสำคัญกับคำพูดหรือความคิดเห็นของเขาให้มาก ไม่งั้นเขาอาจจะงอน จนไม่ยอมกินข้าวเลยก็ได้

เซ็นเบอร์นาร์ด
ผู้ชายวันพฤหัสฯ
ความหนักแน่นและใจดีของสุนัขพันธุ์เซ็นเบอร์นาร์ด เปรียบได้กับความสุขุมนุ่มลึกของชายหนุ่มวันพฤหัส สุนัขพันธุ์นี้มักจะถูกใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ชายหนุ่มพันธุ์นี้ก็เช่นกัน เขาเป็นคนใจดีขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคนอื่น เคารพหลักการและเข้าใจเรื่องเหตุผล แต่กลับไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกของแฟนตัวเองสักเท่าไร

ข้อแนะนำในการเลี้ยงดู : สุนัขตัวใหญ่อย่างเซ็นเบอร์นาร์ดค่อนข้างจะฝึกยาก ผู้ชายวันพฤหัสก็เช่นกัน เขาเป็นคนที่ชอบอธิบาย ชอบสอนคนอื่น จึงเป็นเรื่องยากมาก ๆ ถ้าคุณคิดจะไปสอนหรือไปสั่งอะไรกับชายหนุ่มคนนี้

พุดเดิ้ล

ผู้ชายวันศุกร์
ความน่ารักและดูดีของสุนัขพุดเดิ้ล ก็เหมือนเสน่ห์ของผู้ชายวันศุกร์ พุดเดื้ลเป็นสุนัขประเภทสวยงาม ชายหนุ่มพันธุ์นี้ก็เช่นกัน เขาชอบความสวยงาม หรูหรา ความสนุกสนานบันเทิงพิถีพิถันกับทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องแต่งตัว ไปจนถึงเรื่องบรรยากาศของสถานที่กินข้าว แถมยังมีอารมณ์ศิลปิน ดังนั้นการคาดเดาอารมณ์ของเขาจึงเป็นเรื่องยาก

ข้อแนะนำใน การเลี้ยงดู : สุนัขพุดเดิ้ลจะต้องอาบน้ำ และตัดขนค่อนข้างบ่อย สาว ๆ เจ้าของผู้ชายพันธุ์นี้จึงต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา เพราะสายตาเขาชอบชื่นชมของสวย ๆ งาม ๆ
และข้อควรระวัง คือ พุดเดิ้ลเป็นสุนัขขี้เล่น คุณคงต้องดูแลให้ดี เพราะเดี๋ยวจะถูกคนอื่นอุ้มไปได้ง่าย ๆ

สุนัขไทย
ผู้ชายวันเสาร์
เจ้าสี่ขาที่เลี้ยงง่าย ดูแลง่าย คงหนีไม่พ้นสุนัขไทย ซึ่งชายหนุ่มวันเสาร์ก็มีลักษณะเช่นเดียวกัน จุดเด่นของเขาก็คือความติดดิน ไม่ค่อยจะเรื่องมาก ไปได้ทุกที่ กินได้ทุกอย่าง มีน้ำอดน้ำทนเป็นเลิศ แต่ถ้าจะว่ากันถึงเรื่องความสวยงามความเป็นระเบียบ สุนัขไทยคงจะสู้สายพันธุ์อื่น ๆ ไม่ได้ ชายหนุ่มวันเสาร์ก็เช่นเดียวกัน เขาจะมีให้แต่ความจริงใจ แต่ไร้ซึ่งถึงความโรแมนติก

ข้อแนะ นำในการเลี้ยงดู : สุนัขไทย ดูเหมือนจะเป็นพันธุ์ที่เลี้ยงง่ายที่สุด แต่ชายหนุ่มของคุณลึก ๆ แล้วเขาเป็นคนที่คิดมาก การที่เห็นว่าเขาเป็นคนง่าย ๆ ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่ได้คิดอะไร ดังนั้นการใช้คำพูดที่ไม่ระวัง อาจทำให้สุนัขของคุณน้อยใจจนหนีออกจากบ้านได้

บทความจาก love.giggog.com, http://horoscope.mthai.com/horoscope-habit/4781.html
เครดิตภาพ 
https://www.pinterest.com/pin/338121884538844083/

No comments:

Post a Comment