Monday, March 13, 2017

ท่านอนบอกนิสัย น้องหมา


         คร๊อกกก ฟี้.... คร๊อกกก ฟี้ zzz เคยสังเกตบ้างไหมคะ ว่าน้องหมาของคุณขี้เซาขนาดไหน เพราะเวลาเกินกว่าครึ่งชีวิตของสุนัข หมดไปกับการงีบหลับเป็นส่วนใหญ่ มีบ้างที่บางรายชอบวิ่งเล่น ซุกซน แต่ก็จะเป็นเฉพาะในกลุ่มลูกสุนัขเท่านั้น พอก้าวสู่วัย 4 ขวบไปแล้ว เจ้าตัวน้อยก็ขยับย้ายตัวช้าลง ไม่ต่างจากคนเราที่เวลาอายุเยอะขึ้น จะทำอะไรสักอย่างก็ไม่แคล่วคล่องว่องไวเท่าตอนวัยรุ่นหนุ่มสาว

        
  เมื่อการงีบสำคัญกับเจ้าตูบขนาดนี้ เรามาวิเคราะห์พฤติกรรมกันดีกว่าว่า ลีลาท่านอนของสุนัขบ่งบอกอะไรเราได้บ้าง...ลองแอบดูท่างีบประจำตัวของน้องหมาแล้วมาดูสิว่า น้องหมาของคุณมีคาแรกเตอร์แบบไหน

นอนหงาย


 ท่านี้มีชื่อเล่นว่า "ท่าไก่ย่าง" เจ้าตัวน้อยที่มีท่างีบประจำเป็นท่านอนหงาย แบบกางแขนกางขา แสดงว่าเจ้าตัวน้อยของคุณมีความมั่นใจสูง รักอิสระ ชอบเที่ยวเล่น เสน่ห์ประจำตัว คือ ความสดใส ร่าเริง ซึ่งอาจจะมีมากไปนิดจนบางครั้งอาจสร้างความปวดหัวให้เจ้าของ ทว่าท่านี้โดยธรรมชาติไม่มีตูบตัวไหนทรงตัวอยู่ได้นาน และในความเป็นจริงมีน้อยรายมากที่จะนอนท่านี้นาน ๆ ได้ เพราะสรีระของสุนัขไม่เอื้ออำนวยเท่าที่ควร แต่ถ้าชอบทำท่านี้บ่อย ๆ ทายได้เลยว่าสุนัขตัวนั้นแสบไม่เบาแน่นอน

นอนตะแคง


      ท่าประจำตัวโดยธรรมชาติของสุนัข มักจะถนัดนอนท่านี้กันมากที่สุด และเจ้าของก็มักจะคุ้นเคยที่สุดด้วย คำทำนายที่ซ่อนอยู่ภายใต้ท่านอนอันเหมาะเจาะนี้ แสดงว่าสุนัขของคุณเป็นน้องหมามุ่งมั่น มีสมาธิสูง ในขณะเดียวกันก็หัวอ่อน บางครั้งดูจะเชื่องช้า และเซื่อง ๆ ไปบ้าง แต่ก็มักจะเป็นที่รักใคร่ของเจ้าของ เพราะความขี้อ้อน สุภาพอ่อนหวาน ซึ่งเป็นเสน่ห์มัดใจ ที่สำคัญดูจะเป็นท่าที่เหมาะสม และถูกหลักเกณฑ์ด้านสุขภาพมากที่สุด เพราะกระดูกและกล้ามเนื้อจะวางตัวอย่งเป็นระเบียบ ไม่หดเกร็งหรือถูกทับนาน ๆ เหมือนท่าอื่น

นอนแผ่คว่ำหน้า


ท่านี้นี่แหละคือ น้องหมาเอาแต่ใจตัวจริง สังเกตง่าย ๆ ว่า เจ้าของท่างีบนี้ นึกจะอยากนอนตรงไหนก็จะล้มตัวลงนอนอย่างไม่เกรงใจใครทันที ที่น่าสนใจคือ เจ้าของท่าประจำนี้มักจะฉลาด สอนง่าย ซื่อสัตย์ แต่บทจะดื้อแล้วก็ดื้อหัวชนฝา ที่สำคัญคือเป็นสุดที่รักของเจ้านายสุด ๆ ก็เพราะความฉลาด ขี้อ้อน ข้อเสียคือ เป็นท่าที่ไม่ค่อยถูกสุขลักษณะการนอนที่ดีสักเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่ลองได้ติดนอนท่านี้ไปแล้ว ก็จะสบายจนติดเป็นนิสัยไม่อยากเปลี่ยนเลยทีเดียว

นอนขด

          นอนขดที่ว่านี้ คือ ท่านอนที่เก็บแขน เก็บขา ในลักษณะขดเป็นวงกลม ให้นึกถึงเวลานอนในอากาศหนาว ๆ หากเจ้าตูบของคุณมีท่านอนนี้เป็นท่าประจำกาย ขอบอกว่าคุณมีแม่พลอยประจำบ้านแล้ว เพราะท่านอนแบบนี้หากไม่ได้หนาวสั่น นั่นแสดงว่าเจ้าตูบของคุณเป็นพวกสงบเสงี่ยม เรียบร้อย ไม่ชอบสุงสิงกับใคร และมีโลกส่วนตัวสูง ออกไปทางขี้เซานิด ๆ แต่ก็น่ารัก ติดเจ้าของ เป็นผู้ติดตามที่ดี ใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรักในความขี้ประจบของน้องหนูเขาล่ะ

นอนตะแคงเอาเท้าปิดหน้า

          หากเจ้าตัวน้อยของคุณชอบนอนท่านี้ ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะถือว่าบ้านคุณมี ร.ป.ภ คนเก่ง ที่คอยระวังภัยให้อยู่ตลอด ว่ากันว่าเจ้าตูบที่นอนท่านี้เป็นน้องหมาขี้ระแวง เห็นอะไรไม่ชอบมาพากลเมื่อไหร่ เป็นต้องส่งสัญญาณให้เจ้าของรู้ทันที อีกทั้งยังถือตัวนิด ๆ ไม่สนิทสนมกับใครง่าย ๆ แต่ถ้าลองได้ไว้ใจใครแล้ว รับรองว่าเป็นเพื่อนแท้สุด ๆ อีกทั้งยังมีเสน่ห์ในเรื่องของท่วงท่าที่สง่างาม น่าเกรงขาม แม้จะตัวจิ๋ว แต่เรื่องใจมาเต็มร้อยเลยทีเดียว 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 โดย คุณ kimchi
https://pet.kapook.com/view20338.html
เครดิตภาพ  
https://www.pinterest.com/pin/1048775831947532893/

No comments:

Post a Comment