Wednesday, May 27, 2015

เจ้าปี๊ป หมาปั๊กหน้ายุ่ง ตัวเล็กกว่ากระป๋องน้ำอัดลม น่ารักเหลือล้นนะจะบอกให้




            เจ้าปี๊ป หมาปั๊กสุดน่ารัก ที่ตัวเล็กจนคาดว่า อาจจะเป็นสุนัขพันธุ์ปั๊กที่ตัวเล็กที่สุดในโลก

            เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์ mirror.co.uk  รายงานว่า เจ้าปี๊ป สุนัขพันธุ์ปั๊กตัวจิ๋ว ที่มีขนาดความสูงแค่ 4 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่ากระป๋องเครื่องดื่มน้ำอัดลม และมีขนาดเล็กกว่า 2 เท่าของพี่สาวของมัน กำลังกลายมาเป็นสุนัขขวัญใจตัวใหม่ ด้วยความน่ารักแสนซนของเจ้าหน้ายุ่ง และขนาดตัวที่เล็กจิ๋วของมันนั่นเอง


 
            ทั้งนี้ โจแอน แอสท์ลีย์ เจ้าของเจ้าปี๊ป เผยว่า เจ้าปี๊ปเป็นสุนัขพันธุ์แท้อายุ 4 เดือน มันเกิดจากการที่เมื่อปีก่อนเธอตัดสินใจที่จะขยายพันธุ์สุนัขพันธุ์ปั๊ก โดยที่มี รูบี้ สุนัขพันธุ์ปั๊กเป็นแม่พันธุ์ เจ้ารูบี้ได้ให้กำเนิดลูกน้อย 4 ตัว เมื่อเดือนมกราคม และหนึ่งในนั้นคือเจ้าปี๊บ ผู้มีร่างเล็กกว่าสุนัขร่วมท้องตัวอื่น ๆ


 
            โจแอน บอกว่า "เราไม่อยากจะเชื่อเลย มันตัวเล็กมากจริง ๆ เราพาเจ้าปี๊บไปหาสัตวแพทย์ แต่หมอบอกว่านอกจากปัญหาเรื่องปากแหว่งและตัวเล็กแล้ว ก็ไม่มีอะไรน่ากังวลเกี่ยวกับเจ้าปี๊บ เรารักเจ้าปี๊บมาก เราคิดว่าเจ้าปี๊บจะโตเร็ว ๆ แต่จริง ๆ มันตัวเล็กมาก เล็กเป็น 2 เท่าของพี่น้องอีก"


 
            อย่างไรก็ตาม โจแอนและสามี ตัดสินใจที่จะเลี้ยงเจ้าปี๊บและป๊อปปี้ สุนัขร่วมท้องของปี๊ปเอาไว้ และแม้ว่าปี๊บเองจะมีตัวที่เล็กจิ๋ว แต่มันก็ไฟแรงไม่แพ้สุนัขตัวอื่น ๆ เจ้าป๊อปปี้มักจะเล่นแรง ๆ กับเจ้าปี๊ปอยู่บ่อย ๆ จึงทำให้โจแอนต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ


 
            "เจ้าปี๊ปอาจจะเป็นสุนัขที่เล็กที่สุดในอังกฤษ หรือไม่อย่างนั้น ก็อาจเป็นสุนัขปั๊กที่ตัวเล็กที่สุดในโลกก็เป็นได้"
http://pet.kapook.com/view119990.html

No comments:

Post a Comment