Wednesday, March 9, 2016

ปาฏิหาริย์มีจริง เจ้าตูบหายตัวนาน 7 ปี แต่วันนี้ได้กลับมาอยู่บ้านอีกครั้ง !




           แซมมี่ เจ้าตูบโชคร้ายหายตัวไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย จนกระทั่ง 7 ปีให้หลังก็มีเจ้าหน้าที่พบมันที่โรงพยาบาลสัตว์และทำให้มันได้กลับมาอยู่ใน ครอบครัวที่แสนอบอุ่นครอบครัวเดิมอีกครั้ง

           หมาหายออกจากบ้านถือเป็นฝันร้ายที่คนเลี้ยงสุนัขไม่ อยากเจอที่สุด แน่นอนว่าเจ้าของอย่างเราต้องร้อนอกร้อนใจ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เป็นห่วงว่าพวกมันจะไม่ได้กินอะไร หรือโดนคนอื่นทำร้ายเป็นธรรมดา สารพัดความกังวลที่ถาโถมเข้ามาในความคิด แม้จะหายไปแค่วันเดียวก็ทรมานใจมากแล้ว แต่เจ้าแซมมี่กลับหายออกจากบ้านไปนานถึง 7 ปีเลยทีเดียว

  
            แซมมี่ หมาพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี่ ได้หายตัวไปตอนมันอายุได้ 6 เดือน นิกกี้และไซมอน เจ้านายทั้ง 2 คนพยายามออกตามหา แต่ก็ไม่มีร่องรอยใด ๆ หลังจากนั้นไม่นานคู่รักคู่นี้ก็ได้รับ บิลลี่ สุนัขพันธุ์เดียวกันกับเจ้าแซมมี่มาเลี้ยง เนื่องจากว่าเจ้าของคนเก่าของเจ้าบิลลี่มีปัญหาเรื่องการเลี้ยง ซึ่งในขณะนั้นเรื่องของเจ้าแซมมี่ก็ยังไม่มีร่องรอยอยู่เช่นเดิม

  
          แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น 7 ปี เมื่อนิกกี้และไซมอนได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเจอตัวเจ้าแซมมี่ อยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ฟุตฮิลส์ ซึ่งสภาพของมันนั้นมีบาดแผลเต็มตัว หูตาฝ้าฟางเนื่องจากแก่มากแล้ว และดูไม่มีความสุขเอาเสียเลย เนื่องจากตลอด 7 ปีที่ผ่านมามันต้องอยู่อย่างเร่ร่อน แต่ตอนนี้มันได้กลับมาหาครอบครัวที่อบอุ่นของมันแล้ว ดีใจด้วยนะเจ้าแซมมี่ ^^

  






 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก 7 to 1 Photography with Kelly Pilgrim-Byrne และ boredpanda
http://pet.kapook.com/view143092.html

No comments:

Post a Comment